Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Bất an

Hình như căn bệnh ung thư đang hoành hành nhiều người, có cả người thân của mình, có cả người thân của bạn. Ung thư đâu sao mà lắm thế! Biết đâu được có ngày đến mình?
Ăn món này nhiễm chất độc, ăn món kia nhiễm chất gây ung thư...còn món gì nữa mà con người chưa kịp phát hiện? Ăn gì bây giờ?
Báo đăng hằng ngày những mối thâm tình sát hại lẫn nhau chỉ vì những điều nhỏ nhặt..
Lại là chuyện hằng ngày người này giết hại người kia chỉ vì món hời nhỏ...  Bao giờ thì tới mình?
Vô cảm? Xã hội bất bình vì mọi người vô cảm. Nhưng....
-Nhìn người đó cái mặt thấy ghét nên đánh.
-Con nhỏ đó liếc em nên em đánh.
-Chuyện của tui ai biểu xía vô nên tui cho biết mặt.
-Thấy nó đánh nhau nên tui can vậy mà bị đánh gảy tay vầy.
-Thấy nó móc túi mà đâu ai dám la lên, sợ trả thù.
.....
Má dặn ra đường thấy ai sao cứ để vậy, đừng làm lanh coi chừng bị đánh. Dạy học trò chỉ lo bài dạy thôi, đừng la mắng gì hết, học trò làm gì kệ hết, la rầy coi chừng mang họa.
Vô cảm?
Xã hội bây giờ là gì?
Sống khó quá!
Bất an.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét