Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Kẻ vũ phu

Trên đời này có bao nhiêu người đàn ông chưa từng đánh vợ?
Trên thế gian này có bao nhiêu người đàn ông phải dùng vũ lực với vợ? Bao nhiêu người đánh vợ không công khai? Bao nhiêu người đánh vợ mà còn la to, rược chạy vòng vòng cho mọi người cùng biết?
Rose chẳng hiểu nổi là các ông ấy nghĩ gì? Đánh cho bỏ tật? Đánh cho chừa thói? Đánh để răn dạy? Đánh để trút cơn giận ở đâu đó? Đánh cho biết ta đây uy thế? Đánh để phân biệt đẳng cấp trong gia đình? Đánh để thị uy, che lấp lỗi mình gây ra? Đánh cho im miệng đừng bắt bẻ…..
Các ông ấy đã lầm.
Với người phụ nữ không có học thức, sống phụ thuộc vào chồng thì việc đánh chỉ làm cho họ sợ bị đòn đau chứ không nể, quay lưng lại đi họ sẽ bôi bát, đay nghiến các ông ấy cho đến chết.
Với phụ nữ có chút suy nghĩ nhưng sống phụ thuộc thì rồi cũng có ngày các nàng bay cùng với người biết nâng niu mình.
Với phụ nữ có trình độ và thu nhập ổn định thì việc đánh các nàng đó chỉ gây mối thù. Chẳng qua các ông cứng họng không biết nói gì nên dùng vũ lực (thế mạnh duy nhất lúc đó) để đối phó. Chứ cở như người đối diện cũng cao to và mạnh ngang sức thì có dám?! Rồi đến một lúc nào đó các nàng cũng sẽ bay theo nhiều cách chớ không đợi có người rước, nếu không bay thật thì hồn nàng cũng không có ở đó đâu nhé!
Luật pháp đã có những quy định để bảo vệ người phụ nữ tránh nạn bạo hành nhưng liệu có thực sự bảo vệ?
-Chỉ lập biên bản khi đánh gây thương tích chảy máu. Vậy sướng quá rồi, chỉ đánh cho nàng đủ mềm da, tím thịt thôi là được!
-Lập biên bản và phạt tiền. Vậy thì tiền của ai? Sống chung nhà đương nhiên tiền xài chung, giờ phạt tiền coi như nàng bị đánh rồi tự dưng la lên cho làng xã biết rồi nàng còn bị mất tiền?
Đằng nào thấy cũng không ổn.
Những ông công tác kế hoạch hóa gia đình nhưng vợ cũng bị vở kế hoạch, phải đi hủy là chuyện không hiếm.
Ông chuyên gia dinh dưỡng nhưng có con bị suy dinh dưỡng, béo phì cũng không phải không xảy ra.
Vậy các ông đề ra luật này chắc cũng làm sao cho mình có thể lách luật thì phải?!
Chỉ mong các ông hiểu cho, đánh người yếu hơn mình là hèn, đánh phụ nữ là nhục!. Các ông có làm đúng hết chưa, có làm gương đủ để mà dạy người khác chưa? Lớn hết rồi, nói không nghe thì chịu vậy chớ đừng mong dạy, lúc nhỏ thầy cô và ba mẹ đã dạy cả rồi! Chỉ cần lời nói mà người ta nể sợ, đấy mới tài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét